Chọn mua đồng hồ thông minh Smart Watch nào?

Hiện nay có rất nhiều hãng công nghệ lớn nhỏ tham gia sản xuất các thiết bị đeo tay thông minh khiến người dùng rất phân vân trong việc lựa chọn chiếc Smart Watch phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình. Vì vậy Liên Việt Telecom quyết định viết bài này để phần nào đó giúp cho khách hàng hiểu được các tiêu chí được xem là quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh. Lưu ý bài viết này chỉ nói đến các tiêu chí cần biết khi lựa chọn đồng hồ thông minh chứ không khuyên bạn nên mua model nào, của hãng nào.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm danh sách đồng hồ thông minh giá rẻ đáng mua nhất hiện nay tạiđồng hồ thông minh.

 1. Kiểu Dáng Bên Ngoài


Đồng hồ thông minh là một món trang sức.
Đây là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn mua bất kỳ một thiết bị nào không chỉ riêng đồng hồ thông minh. Smart Watch là thiết bị công nghệ, song cũng là thứ bạn đeo trên cổ tay cả ngày dài, hay nói cách khác nó sẽ giúp bạn thể hiện phần nào phong cách hay cá tính của mình. Cái người dùng cần đó là Smart Watch nên có kiểu dáng như những chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex hay Omega. Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc "mặt đồng hồ tròn sẽ đẹp hơn", bởi trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều kiểu dáng sáng tạo hơn giúp cho chiếc Smart Watch trở nên thú vị hơn nhiều. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, trong khi tính năng của hầu hết các đồng hồ thông minh có trên thị trường hiện nay không khác nhau quá nhiều thì kiểu dáng bên ngoài chính là tiêu chí quan trọng để tạo nên sự khác biệt.

2. Giao Diện Đồng Hồ Và Khả Năng Tùy Biến Bên Ngoài

  Có thể giao diện chiếc smartphone của bạn giống với nhiều người, nhưng với Smart Watch thì điều đó quả thật không dễ chịu chút nào. Đồng hồ thông minh dù gì thì nó cũng chỉ là một chiếc đồng hồ, là một món trang sức, nó phải thể hiện được cá tính của người đeo nó. Bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy thoải mái nếu ai đó mang một chiếc đồng hồ giống bạn y đúc từ vẻ ngoài đến giao diện đồng hồ hiển thị. Cái mà Liên Việt Telecom muốn nói đến chính là khả năng tùy biến chiếc đồng hồ thông minh, cụ thể là cho phép ta thay đổi nhiều mặt giao diện đồng hồ: mặt đồng hồ số, đồng hồ điện tử,... hay cho ta các tuỳ chọn dây đeo với nhiều màu sắc: đen, tím, đỏ, hồng,… chất liệu: bạc, cao su, kim loại, vải,...cho đến kích cỡ: to, nhỏ, vừa, tuỳ vào tay người dùng.


Apple Watch sỡ hữu khả năng tùy biến ngoại hình cao.

3. Khả Năng Chịu Sự Tác Động Của Môi Trường Ngoài

  Đây là tiêu chí để xác định độ bền của chiếc đồng hồ thông minh của bạn. Bạn sẽ cảm thấy không thuận tiện chút nào nếu đang chạy xe ngoài đường và trời bất chợt đổ mưa thì bạn phải dừng xe và cất chiếc SmartWatch của bạn ngay nếu không muốn làm hỏng chiếc đồng hồ thông minh của mình vì nó không có khả năng chống nước. Hoặc bạn vô tình làm hỏng chiếc Smart Watch yêu quý chỉ vì làm rơi từ trên bàn làm việc hay vô tình giẫm phải.

Chống nước là một chức năng mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua Smart Watch
  Những tiêu chí về độ bền bạn nên quan tâm đó là chiếc đồng hồ thông minh này có khả năng chống nước không, có khả năng “sống” trong nước bao lâu, khả năng chống rơi vỡ thế nào, độ cao hay lực va đập bao nhiêu là có thể chịu đựng được mà không bị vỡ màn hình, hay khả năng chịu đựng ở nhiệt độ cao bao nhiêu.

4. Thời Lượng Pin Và Sạc

Chiếc đồng hồ thông minh có thời gian sử dụng lâu nhất hiện tại là vào khoảng 7 ngày, thua xa con số hằng năm trời của chiếc một đồng hồ đeo tay truyền thống. Lý do là vì SmartWatch phải kết nối liên tục với smartphone bằng Bluetooth để gửi nhận lệnh nên sẽ hao năng lượng hơn, ngoài ra các đồng hồ thông minh còn phải có một hệ thống vi xử lý, chip nhớ phức tạp nên sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn. Điều đáng nói là hiện tại dung lượng pin trong các Smart Watch không lớn, việc nhồi nhét một viên pin dung lượng cao vào một không gian nhỏ như SmartWatch là điều không tưởng. Tất nhiên, dung lượng pin thì không thể quyết định được thời gian sử dụng dài hay ngắn mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như màn hình hiển thị, kết nối, hệ điều hành… nhưng tất cả chỉ dừng ở con số 2-3 ngày hoặc một tuần là tối đa. Cái chúng ta cần chỉ là một chiếc Smart Watch ít nhất phải "sống" được từ vài ngày trở lên. Chừng đó là đủ! Một chiếc smartphone có thể sạc 1 ngày 1 lần, như với một chiếc đồng hồ thông minh thì điều đó khó có thể chấp nhận.
Bên cạnh đó, khi mua SmartWatch, hãy xem xét mức độ thường xuyên và khả năng sẵn sàng cắm sạc của bạn. Đối với việc sạc, Liên Việt Telecom khuyên bạn nên chọn những Smart Watch có cổng microUSB, bởi loại cổng này rất dễ kiếm dây cáp sạc trong trường hợp bạn bỏ quên dây sạc của mình ở nhà. 

5. Tính Tương Thích Với Các Thiết Bị Số Khác


  Hiện tại không nhiều Smart Watch có thể sử dụng đa nền tảng. Liên Việt Telecom khuyên bạn đừng nên mua Smart Watch khi bạn chưa biết chắc chắn nó có tương thích với chiếc smartphone mà bạn đang dùng hay không. Hoặc nếu bạn có nhiều hơn một cái điện thoại thì sao? Hoặc nếu trong tương lai bạn cảm thấy chán và không muốn tiếp tục sử dụng nền tảng di động hiện tại? Không lẽ chúng ta phải đổi luôn cả đồng hồ thông minh khi đổi điện thoại? Tính đến bây giờ không có bất kì chuẩn chung nào cho việc giao tiếp giữa hai loại thiết bị này nên tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian khá dài nữa. Vì vậy bạn nên cân nhắc chiếc đồng hồ thông minh bạn định mua kết nối được với nền tảng nào, kết nối có ổn định và mượt mà không.

6. Kho Ứng Dụng

  Mặc dù tuổi đời của các SmartWatch còn khá trẻ, thế nhưng các kho ứng dụng đã có đến hàng trăm ứng dụng. Mục đích sử dụng Smart Watch chắc chắn với mỗi người là khác nhau: bác sĩ thì cần để đo nhịp tim, vận động viên thì đo số bước chạy, những người dùng bình thường thì cần để xem các thông báo, ghi chú nhanh, xem email, chụp lại những khoảnh khắc đặc biệt,... Chính vì vậy Smart Watch cần phải có một kho ứng dụng riêng, và nó phải có nhiều app đáp ứng nhiều nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy chúng ta phải xem xét chiếc Smart Watch đang nhắm tới có các ứng dụng đáp ứng nhu cầu của mình hay không, đáp ứng có tốt không.

7. Khả Năng Hiển Thị


Màn hình hiển thị của Smart Watch rất quan trọng.
  Một tiêu chí khác khi bạn lựa chọn Smart Watch là khả năng hiển thị dưới ánh sáng có tốt không, độ sáng thế nào. Màn hình là nơi bạn thao tác với chiếc đồng hồ của mình. Bạn sẽ không muốn sở hữu chiếc SmartWatch có khả năng hiển thị không tốt hay màu sắc không bắt mắt. Một tiêu chí cao cấp hơn đó là chiếc Smart Watch này có khả năng tự điều chỉnh ánh sang theo môi trường xung quanh hay không. Nhưng với hầu hết với các đồng hồ thông minh hiện tại, bạn phải điều chỉnh ánh sáng thủ công.

8. Chế Độ Thông Báo

  Tất cả các đồng hồ thông minh hiện nay đều có chức năng thông báo cuộc gọi đến, email ,tin nhắn văn bản, hành động từ các mạng xã hội bằng cách rung nhẹ trên cổ tay người dùng. Chức năng này giúp người dùng kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn và quyết định xem có nên trả lời hoặc phản hồi hay không. Ngoài ra, hãy chọn loại Smart Watch mà bạn có thể nhanh chóng kiểm tra tất cả các thông báo, thậm chí nếu bạn có lỡ bỏ qua một thông báo nào đó thì vẫn có thể tìm và xem lại được.
  Dẫu biết SmartWatch có nhiệm vụ gởi những thông báo email, tin nhắn đến với người dùng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải thực hiện điều đó một cách liên tục. Nghĩa là sao? SmartWatch cần phải đủ thông minh để nhận biết được Email nào quan trọng, biết được những tin nhắn rác/spam để bỏ qua. Vì vậy bạn nên lưu ý tính năng này khi lựa chọn đồng hồ thông minh.

9. Các Tiêu Chí Khác

   Bên cạnh các tiêu chí ở trên thì còn một số tiêu chí khác bạn cũng nên lưu tâm khi lựa chọn mua Smart Watch. Đồng hồ thông minh này có chức năng gọi điện, nhắn tin ngay trên đồng hồ hay không, chất lượng cuộc gọi thế nào, có hỗ trợ camera hay không, chất lượng ảnh và video có tốt không. Bên cạnh đó một số SmartWatch còn có thể chơi nhạc mp3. Bạn cũng nên cân nhắc những tính năng hỗ trợ đó có cần thiết hay không vì khi tích hợp quá nhiều tính năng thì đồng nghĩa thời lượng sử dụng sẽ giảm.

10. Màn hình Đa Sắc Hay Đơn Sắc


Màn hình đơn sắc trên Smart Watch.
  Dựa vào sở thích sử dụng thì người dùng có thể lựa chọn màn hình đơn sắc hay đa sắc. Với màn hình đơn sắc, người dùng sẽ có chút cảm giác gì đó hơi cũ kỹ. Tuy nhiên màn hình đơn sắc có khả năng chống chói rất tốt, bạn có thể an tâm nhìn màn hình đồng hồ dưới trời nắng mà không phải lo chuyện bị chói như màn hình đa sắc, và màn hình đơn sắc tiết kiệm pin hơn nhiều so với màn hình màu. Còn với màn hình màu thì bạn có thể xem ảnh, chạy ứng dụng hoặc các nội dung khác dưới nhiều chiều màu sắc. Tuy nhiên đồng hồ thông minh màn hình màu thường tự động tắt màn hình khi người dùng không sử dụng giống như các smartphone, nên để xem giờ thì người dùng phải đánh thức thiết bị
.

11. Giá Và Chế Độ Bảo Hành
  Giá của các Smart Watch hiện nay rất đa dạng từ vài trăm ngàn cho đến hàng chục triệu đồng. Giá của Smart Watch sẽ được quyết định dựa trên tính năng, thiết kế , vật liệu và cả thương hiệu. Càng nhiều tính năng hữu ích, hoạt động mượt mà, thiết kế càng đẹp và bền bỉ, vật liệu càng cao cấp và thương hiệu càng nổi tiếng thì giá càng cao. Vì vậy người tiêu dùng cần phải tỉnh táo để lựa chọn ra chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Ngoài ra chúng ta còn cần phải quan tâm đến chế độ bảo hành của sản phầm. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường thì có rất nhiều Smart Watch từ chính hãng đến xách tay và chế độ bảo hành sản phẩm cũng khác nhau khiến người dùng dù có chọn được chiếc Smart Watch ưng ý thì việc tìm mua ở của hàng uy tín với chế độ bảo hành tốt cũng rất khó khăn. Liên Việt Telecom tự hào là nhà cung cấp đồng hồ thông minh chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất, cùng với chế độ bảo hành sản phẩm được đánh giá cao trong thời gian qua, hy vọng sẽ là một trong những địa chỉ tin cậy cho bạn lựa chọn khi mua cho mình chiếc SmartWatch.

Comments

  1. Mách bạn đây, chỉ có thể là đồng hồ thông minh apple watch sotate sotate mình đã mua 3 cái rồi đó, cho mình ba mình với em trai, đồng hồ đẹp lắm mọi người.
    Địa chỉ: 418 Minh Phụng, P.9, Q.11, Tp.HCM
    Brand: Sotate

    ReplyDelete
  2. Casinos in Michigan - JTGHub
    There are a 광양 출장샵 ton of casino games and slot machines 양산 출장샵 available online in Michigan. 남원 출장샵 These casino games are among the most popular in 거제 출장안마 the state 평택 출장마사지 of Michigan.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Địa chỉ bán Đồng Hồ Thông Minh tại Bình Dương

Địa chỉ tin cậy mua đầu thu internet TV box tại Bình Dương